1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Vật liệu xây dựng mới

vật liệu xây dựng mớiNhu cầu về vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới chuyên gia và các nhà thầu xây dựng. Kể từ khi kết quả nghiên cứu cho thấy các tòa nhà chiếm 38% tổng lượng khí thải carbon dioxide tại Mỹ, đây rõ ràng là thời điểm cho chúng ta ngẫm và suy nghĩ lại cách tòa nhà của chúng ta ảnh hưởng đến môi trường như thế nào. Trong số rất nhiều các vật liệu xây dựng xanh mới được tạo ra thì có một sản phầm làm từ cây gai dầu được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Chúng ta tất nhiên đã được biết đến và sử dụng cây gai dầu được cả ngàn năm. Đó là một trong những cây trồng được biết đến lâu đời nhất, và nó có thể được sử dụng cho tất cả mọi thứ từ dệt may đến giấy thực phẩm và hơn thế nữa. Nó cũng là nguyên liệu rất tốt với các cây trồng trưởng thành sau 14 tuần tuổi. Và bây giờ, bạn có thể có ý tưởng làm một tòa nhà bằng sợi của cây gai dầu. Tradical Hemcrete là một loại vật liệu hấp dẫn được thiết kế bởi công ty Anh Lhoist, làm bằng sợi gai dầu kết hợp cùng với một chất vôi kết dính. Vật liệu này rất bền, mạnh mẽ, dễ dàng để sử dụng như vật liệu xây dựng thông thường và rất tốt cho môi trường.

vật liệu xây dựng mới

Hemcrete không chỉ là carbon trung tính, nó thực sự có cacbon. CO2 từ khí quyển bị mắc kẹt trong các sợi gai dầu khi chúng lớn lên, và vẫn còn có sau khi được thu hoạch. Trong chu kỳ sống của nó cũng phát hành oxy vào khí quyển. Ngay cả khi kết hợp với các chất kết dính vôi, sản phẩm tổng thể mất nhiều CO2 ra khỏi bầu khí quyển hơn khi đặt vào nó.

vật liệu xây dựng mới

Tính chất được ngành công nghiệp xây dựng để tâm nhất là Hemcrete cũng tái chế được. Khi một tòa nhà làm từ Hemcrete bị rách nát, đáng kinh ngạc là những phế thải có thể được sử dụng làm phân bón. Và đây là một trong những ý tưởng tuyệt vời với ưu việt là chống cháy, chống thấm nước, chất cách điện một tuyệt vời, và khả năng chống mục nát ( khi là trên mặt đất), làm cho nó một sự lựa chọn khả thi cho các ứng dụng trong ngành xây dựng.

vật liệu xây dựng mới

Mặc dù chi phí sản xuất đang rất cao và chưa được giới chức Mỹ quan tâm đầu tư phát triển, nhưng các nhà nghiên cứu đang hy vọng với áp lực " xanh" từ các tòa nhà thì ý tưởng sản xuất vật liệu xanh từ cây gai dầu sẽ là giải pháp đầu tiên được chú ý và áp dụng rộng rãi.