1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Thiết kế cấu trúc RCC

Thiết kế cấu trúc rccBài viết này mô tả các mã cơ bản để thiết kế cấu trúc RCC (công nghệ bê tông đầm lăn trọng lực, tiếng Anh là Roller Compacted Concrete - viết tắt RCC) theo mã tiêu chuẩn của Ấn Độ. Thiết kế cấu trúc của kết cấu bê tông cốt thép nên được thực hiện để phù hợp với các mã số Ấn Độ cho thiết kế bê tông cốt thép, được xuất bản bởi Cục tiêu chuẩn Ấn Độ, New Delhi.

Mục đích của mã số thiết kế:

Quy chuẩn xây dựng quốc gia đã được xây dựng ở các nước khác nhau để đặt ra những hướng dẫn cho việc thiết kế và xây dựng cấu trúc. Các mã đã được phát triển từ trí tuệ tập thể của kỹ sư kết cấu chuyên gia đã đạt được trong những năm qua. Các mã được điều chỉnh định kỳ để mang lại cho họ phù hợp với nghiên cứu hiện nay và các xu hướng hiện tại.

Sau đây là các chức năng của mã số thiết kế:
Thứ nhất, các mã thiết kế đảm bảo an toàn kết cấu phù hợp, bằng cách xác định một số gia cố tối thiểu cần thiết cho thiết kế.

Thứ hai, họ làm cho công việc của các nhà thiết kế tương đối đơn giản, thường là kết quả của phân tích được thực hiện dưới hình thức một công thức đơn giản hoặc biểu đồ.

Thứ ba, các mã đảm bảo một biện pháp thống nhất giữa các nhà thiết kế khác nhau.

Cuối cùng, có một số giá trị pháp lý trong đó bảo vệ các nhà thiết kế kết cấu từ bất kỳ trách nhiệm pháp lý do gây ra các lỗi cấu trúc được bởi sự giám sát không đầy đủ và hoặc tài liệu và xây dựng bị lỗi .

Sau đây là các mã thiết kế ở Ấn Độ:
(I) IS456: 2000 - bê tông đơn giản và cốt thép - quy tắc thực hành (phiên bản thứ tư)

(Ii) tải mã tiêu chuẩn

Tải trọng được xem xét để thiết kế cấu trúc được quy định trong các tiêu chuẩn sau:

IS 875 (Phần 1-5): 1987 - quy tắc thực hành đối với các tải thiết kế (trừ động đất) cho các tòa nhà và công trình (sửa đổi thứ hai).

IS 1893: 2002 - tiêu chuẩn thiết kế chống động đất của cấu trúc (phiên bản thứ tư).

IS 13920: 1993 - chi tiết dễ uốn của kết cấu bê tông cốt thép chịu lực địa chấn.

 Thiết kế cấu trúc rcc

Sổ tay hướng dẫn thiết kế:

Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ cũng đã xuất bản cuốn sổ tay sau đó phục vụ bổ sung như hữu ích cho các phiên bản 1978 của các mã. Mặc dù cuốn sổ tay cần phải được cập nhật để mang lại cho họ sự phù hợp với các sửa đổi gần đây (phiên bản 2000) của mã này, nhiều quy định vẫn tiếp tục có hiệu lực (đặc biệt là liên quan đến quy định cấu trúc thiết kế với).

SP 16-1980 - Thiết kế Aids (bê tông cốt thép) để IS456: 1978

SP 24: 1983 - Cẩm nang giải trên IS 456: 1978

SP34: 1987 - Cẩm nang bê tông cốt thép và chi tiết.

- Diễn đàn xây dựng Châu Á 2009 -