1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Dây cắt hạt kim cương

Dây cắt hạt kim cươngTrong thi công cắt bê tông bằng dây kim cương, thì hiệu quả công việc một phần do máy cắt dây kim cương nhưng một phần quan trọng không kém đó là dây cắt hạt kim cương.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết sơ lược về dây cắt hạt kim cương, những đặc tính cơ bản nhất của nó để mọi người có thể hiểu rõ hơn.

Trước tiên dây cắt hạt kim cương là loại dây dùng cho máy cắt dây kim cương có lõi là dây cáp lụa được kính bởi các hạt kim cương ( Hạt ép hỗn hợp kim cương) với khoảng cách hạt là 3,5cm ( xem hình 1)

Dây cắt kim cương

Hình 1. Cấu tạo dây cắt hạt kim cương

- Số 1: Tổng quát về dây cắt hạt kim cương
- Số 2: Lõi dây được làm bằng sợi cáp lụa
- Số 3 và 12: Hạt kim cương
- số 14: Viền ren
- Số 5: Lò xo hoặc nhựa dẻo để giữ khoảng cách hạt kim cương

Có rất nhiều kích thước dây khác nhau để phục vụ cho độ cứng bê tông khác nhau:

Các loại dây cắt hạt kim cương

 - Đối với những trường hợp cắt bê tông khối lớn, cắt tường bê tông bằng dây cắt kim cương và có nhiều thép thì cần tính toán kỹ xem với lượng dây cắt đó thì có cắt hết được khối bê tông đó không? Trong trường hợp dây cắt không thể cắt hết được khối bê tông đó thì cần phải thay bằng dây có kích thước bé hơn thì mới lọt được khe cắt trước đó. Tránh trường hợp dùng dây cắt lớn hơn hoặc bằng dây cũ để cắt sẽ gây kẹt gây, thậm chí đứt dây.

Dây cắt hạt kim cươngHình 2. Dây cắt hạt kim cương phi 11,5mm của Công ty An Định

Tóm lại: 
- Mỗi loại dây sẽ phù hợp với những trường hợp thi công khác nhau và công suất của máy cắt dây kim cương khác nhau. Vì vậy Nhà thầu thi công cắt bê tông bằng dây kim cương cần nắm rõ đặc tính của từng loại để thi công đạt hiệu quả cao nhất. Khó nhất vẫn là thi công cắt bê tông nền bằng dây cắt kim cương với độ dầy lớn và không hở chân như bài trước tôi đã giới thiệu.
- Bài viết kế tiếp tôi sẽ hướng dẫn cách nối dây kim cương để thi công, kính mời các bạn đón xem.

- Nguồn: Nhà thầu phá dỡ công trình An Định