1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Robot phá dỡ công trình

Robot phá dỡ công trình chuyên dùngNhư để khẳng định thêm tính chất chuyên môn cao trong lĩnh vực phá dỡ công trình bằng robot, thời gian trước có rất ít các nhà sản xuất quan tâm đến lĩnh vực này nhưng thời gian gần đây, nhờ có sự thâm nhập thị trường của Avant Tecno đã tăng lượng thu hút số lượng nhà cung cấp thêm 20% so với cùng kỳ năm 2012. Robot phá dỡ công trình được sản xuất để làm việc trong một số môi trường khó khăn nhất, những nơi mà con người không thể thi công được vì lý do an toàn và sức khỏe cho người lao động. Với robot này có thể đảm bảo được các yêu cầu: sức mạnh, độ tin cậy, thời gian hoạt động, tiến độ công việc...

Không thể phủ nhận, các công ty Brokk Thụy Điển là người tiên phong trong thị trường robot phá dỡ công trình. Công ty sử dụng chương trình thương mại Bauma gần đây tung ra hai mẫu xe mới - 400D động cơ diesel sẽ dần thay thế các mô hình 330 giao hàng bắt đầu vào tháng Tám và một mô hình 60 mới sẽ bắt đầu được phân phối vào tháng Chín và thay thế các Brokk 50.
Các loại robot 400D đã được thiết kế để thực hiện các chức năng nặng hơn so với robot 330, giống như máy cắt SB 552 và máy nghiền CC700, và được thiết kế cho các ứng dụng trong các ngành công nghiệp khai thác mỏ và đường hầm. Nó có tầm với 7 m (23 ft) và chỉ lớn hơn 100 mm (4) so với người tiền nhiệm của nó.
Theo các thông tin cung cấp từ công ty Brokk Thụy Điển, với loại robot này nó hoạt động nhanh hơn và được cài đặt thêm nhiều tính năng để cho nâng cao năng suất, với một tốc độ theo dõi thử nghiệm tăng 60% so với 330 trong cùng phạm vi hoạt động. Cải tiến Robot 400D để sử dụng trong các ứng dụng thực tế yêu cầu khoảng cách đi lại xa. Một hệ thống điều khiển mới cũng đã được trang bị cho phép chuyển động nhanh chóng, chính xác để phá dỡ công trình chính xác và các nhiệm vụ phức tạp khác.

Robot phá dỡ công trình hiệu quả nhất hiện nay

Hình 1: Robot phá dỡ công trình Brokk D330

Theo đại diện công ty Brokk Thụy Điển "Robot Brokk 400D sẽ cho phép khách hàng của chúng tôi có thể thực hiện công việc mới đòi hỏi sức mạnh tốc độ và độ chính xác cao cho dù đó là trong phá dỡ công trình quá trình, đường hầm hoặc khai thác mỏ", ông Martin Krupicka, Giám đốc điều hành Brokk. "Tốc độ được cải thiện sẽ chứng minh cho giá trị đích thực khi ứng dụng công nghệ điều khiển bằng máy tính là cần thiết để vận hành thiết bị hiệu quả nhất".
Robot Brokk 60 là robot mới nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của Brokk nhưng theo thông tin từ công ty này công suất đã được nâng cấp hơn 25%, hệ thống điều khiển mới và một thiết kế thậm chí còn mạnh hơn so với sản phẩm tiền nhiệm của nó. Robot 60 mô hình được thiết kế để sử dụng trong ngành xây dựng và các ứng dụng khác, nơi mà yêu cầu những giải pháp và thiết bị thi công nhỏ gọn. Robot Brokk 60 sử dụng các tấm lắp giống như 50, cho phép nó sử dụng phạm vi rộng cùng một số phụ kiện đi kèm, bao đầu búa, kềm cắt, đầu kẹp..., như sản phẩm trước đó.
Sự gia tăng sức mạnh cho robot đã được thể hiện rõ qua việc sử dụng một hệ thống thủy lực mới, trong khi thiết kế lại hệ thống xoay cơ bản, thân máy và hệ thống điện đã được làm gọn gàng hơn, Brokk cho biết, trong thời gian tới công ty sẽ nghiên cứu và cho ra đời những dòng robot thế hệ mới mạnh mẽ và nhỏ gọn hơn.
"Brokk 60 là một phiên bản được thiết kế lại hoàn toàn và nâng cấp từ dòng robot phổ biến Brokk 50", Martin nói. "Chúng tôi đã kết hợp nhiều tính năng mới mà trước đây chỉ được tìm thấy trên các máy Brokk lớn hơn và đã được chứng minh là rất có giá trị cho hiệu suất đáng tin cậy cho hoạt động mỗi ngày."

Những robot loại khác

Có rất nhiều nhà cung cấp robot khác dành cho các nhà thầu phá dỡ công trình có thể quan tâm như công ty TopTec tại Đức cung cấp một loạt mô hình robot đời thứ tư. Hai máy nhỏ nhất 18,5 kW 1850E có thể tải một khối lượng công cụ hỗ trợ thi công tối đa là 300 kg (660 lb) và loại 18,5-25 kW 2500E có thể thực tải các công cụ hộ trợ lên đến 400 kg (880 lb), có một điều rất đặc biệt là nó chỉ có chạy bằng điện. Hai máy lớn hơn 70 kW (94 mã lực) 4500 E / D có thể thực tải các công cụ hỗ trợ thi công lên đến 800 kg (1,760 lb) và hỗ trợ tương tự như 5500 E / D với công suất tải tối đa 1.000 kg (2.200 lb). Nhà sản xuất này cho biết loại robot này có cả hai phiên bản động cơ diesel và điện nên rất tiện lợi cho khách hàng chọn lựa.
Vào cuối năm 2008 xuất hiện nhà sản xuất thứ tư tham gia vào cuộc cạnh tranh này là Husqvarna khi họ giới thiệu sản phẩm đầu tiên đó là DXR 310 với công suất máy 22 kW, có trọng lượng 1.900 kg (4.180 lb) với chiều dài 5,5 m (18 ft) có thể tải được 250 kg (550 lb).

Robot phá dỡ công trình chuyên dụng nhất hiện nay

Hình 2: Robot DXR 310

Husqvarna ngày nay cung cấp một số dòng DXR 310, bao gồm các robot DXR 250 và DXR 140. Các loại robot DXR 250 công suất máy 18,5 kW có trọng lượng 1.620 kg (£ 3564) là sản phẩm chuẩn mực nhất về tháo dỡ công trình theo như tuyên bố của đại diện Husqvarna. Máy nhỏ nhất được sản xuất là loại, DXR 140 với công suất máy đạt 15 kW, có trọng lượng 975 kg (£ 2145) với tầm với 3,7 m (12,2 ft) mang theo một đầu kẹp Husqvarna DCR 100.

- Nguồn: Robot phá dỡ công trình -