1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Phá dỡ tòa nhà chọc trời ở Đức

Phá dỡ tòa nhà chọc trời ở ĐứcMột tòa nhà có chiều cao trên 116 mét ( 380 feet) là một trường đại học ở Frankfurt Đức đã được san phẳng chỉ trong vòng 10 giây với kỹ thuật phá dỡ bằng thuốc nổ. Đây là công trình xây dựng lớn nhất Châu Âu, cũng như thể giới được phá dỡ bằng thuốc nổ có kiểm soát.

Hàng ngàn khán giả tụ tập buổi sáng chủ nhật để xem việc phá dỡ tháp trường đại học cũ AFE ở trung tâm của thủ đô tài chính của Đức. Với 950 kg thuốc nổ đã được nhét vào 1.500 lỗ khoan rút lõi, rãi đều trên kết cấu của 32 tầng để phá dỡ tòa nhà có tổng trọng lượng ước tính 50.000 tấn.
Chỉ trong khoảng 10 giây sau vụ nổ, tòa tháp được xây dựng vào năm 1972 đã biến mất trong một đám mây khổng lồ bụi màu xám trước sự chứng kiến và thán phục của hàng ngàn người xem, cũng như các chuyên gia phá dỡ công trình trên toàn thế giới.

hàng ngàn người chứng kiến kỹ lục về phá dỡ công trình

Hình 1: Hàng ngàn người chứng kiến kỹ lục tòa nhà cao nhất được phá dỡ

Một hàng rào cao đến 6 mét được dựng lên cách xa tháp để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại gì có thể xảy ra cho các tòa nhà gần đó. Ngoài ra, các kỹ sư chịu trách nhiệm vể việc bố trí các đường nước gần công trình, có thể tự động phun ra khi công trình bị đánh sập, như vậy để giảm thiểu lượng khói bụi gây ra sau vụ nổ này.

Hình ảnh tòa nhà cao 116m được đánh sập trong tích tắc

Hình 2: Tòa nhà cao 116m được đánh sập trong tích tắc

Một khu vực cách ly có bán kính 250 mét đã được thiết lập xung quanh tòa nhà này, toàn bộ các tòa nhà lân cận được lệnh đóng cửa và di tản toàn bộ trước khi tiến hành phá dỡ công trình đồ sộ này.
Trước kia tòa tháp AFE được sử dụng là cơ sở nghiên cứu về khoa học, xã hội và giáo dục ở Đại học Johann Wolfgang Goethe cho đến năm ngoái, khi họ đã được chuyển đến một cơ sở mới. Ban đầu, tòa nhà này được lên kế hoạch phá dỡ theo phương pháp thủ công ( phá dỡ hạ dần độ cao), nhưng sau khi nhận được khiếu nại của người dân địa phương về công việc chiếm nhiều thời gian và ồn ào, vì vậy chính quyền địa phương đã quyết định biện pháp thi công phá dỡ nhà cao tầng bằng thuốc nổ.

Quy trình phá dỡ tòa tháp cao 116m an toàn tuyệt đối

Hình 3: Toàn cảnh quá trình phá dỡ

Theo các báo cáo, công việc phá dỡ đã thành công tốt đẹp, không có bất kỳ thiệt hại nào gây ra cho con người cũng như các tòa nhà lân cận. Chính tại vị trí này, hai tòa tháp văn phòng mới sẽ được xây dựng lên.

- Theo AP: Phá dỡ tòa nhà chọc trời ở Đức-