1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Cốp pha trượt

cốp pha trượtTrong xây dựng bê tông vững chắc, cốp pha trượt liên quan đến việc đổ bê tông liên tục trong khi các công nhân trượt khuôn lên. Việc xây dựng bê tông phải rất chính xác, như nó cần phải được vững chắc, đủ để tự đứng một mình khi các khuôn mẫu di chuyển lên. Cốp pha trượt được ứng dụng trong xây dựng trên quy mô lớn bắt đầu vào những năm 1960 và đã được ứng dụng rộng rãi trên khắp thế giới

Ở Việt nam cốp pha trượt được áp dụng từ những năm 2009, một số công trình được áp dụng thí điểm như: Cantavil, Kumho plaza…

Khi khuôn di chuyển lên, người lao động gia cố thêm bê tông ở dạng thép cây và các yếu tố cấu trúc khác. Họ di chuyển với các khuôn mẫu, thường là trên một nền tảng với kích thủy lực, và kiểm soát các đặc tính của đổ bê tông. Họ cần phải chặn đứng tình trạng bê tông tốt để giữ cho nó vững chắc và loại bỏ các bong bóng và các vấn đề khác. Khi cấu trúc được thực hiện, nó có thể được hoàn thành bằng cách loại bỏ từng phần và làm mịn bề mặt để chuẩn bị cho xử lý bề mặt, nếu muốn.

cốp pha trượt

Hình thức trượt

Hình thức trượt là việc cốp pha trượt di chuyển theo một trục thẳng đứng và ván khuôn được nâng lên theo chiều dọc trong một quá trình liên tục. Nó là một phương pháp theo chiều dọc sẽ tạo một phần bê tông cốt thép và thích hợp cho việc xây dựng các bức tường cốt lõi trong cấu trúc cao tầng - trục thang máy, trục cầu thang, tháp, vv  Đó là một hệ thống khép kín ván khuôn và có thể đòi hỏi thời gian và sử dụng cần cẩu nhỏ trong xây dựng.

 cốp pha trượt

Đây là một hệ thống ván khuôn có thể được sử dụng để tạo thành bất kỳ hình dạng nào. Ván khuôn tăng liên tục, với tốc độ khoảng 300mm mỗi giờ.

Thông thường, ván khuôn có ba nền tảng. Các hành vi trên nền tảng như một lưu trữ và khu vực phân phối, trong khi nền tảng giữa, đó là nền tảng làm việc chính, ở đầu cấp bê tông đổ. Các nền tảng thấp hơn là tiền đề cho hoàn thiện bê tông.

 cốp pha trượt

Lợi ích

Lập kế hoạch cẩn thận của quá trình xây dựng có thể đạt được mức giá sản xuất cao

Hình thức trượt không đòi hỏi cần trục để di chuyển trở lên, giảm thiểu sử dụng cần cẩu.

Kể từ khi ván khuôn hoạt động độc lập, sự hình thành của lõi trước phần còn lại của cấu trúc có nó con đường quan trọng - tăng cường sự ổn định cấu trúc chính.

Sẵn có của các nền tảng khác nhau làm việc trong hệ thống ván khuôn cho phép bê tông tiếp xúc ở dưới cùng của ván khuôn tăng lên được hoàn thành, làm cho nó trở thành một phần không thể thiếu của quá trình xây dựng.

Một số hệ thống ván khuôn cho phép xây dựng lõi và tháp nhọn.

Trượt hệ thống hình thức đòi hỏi một lực lượng lao động nhỏ nhưng có tay nghề cao

Sử dụng ít cốp pha nên một lượng lớn gỗ sẽ được làm vào việc khác

An toàn

Nền tảng làm việc, đường ray bảo vệ, thang và lá chắn gió thường được xây dựng vào hệ thống hoàn thành.

Ít tắc nghẽn trong quá trình xây dựng do giàn giáo hạn chế và các công trình tạm.

Lắp ráp ván khuôn hoàn toàn giúp công trình kiên cố hơn rất nhiều.

Tính chịu lực của bê tông trong bức tường dưới phải được kiểm soát chặt chẽ để đạt được sự ổn định trong quá trình hoạt động.

Lập kế hoạch kiểm soát ở mức độ cao của và có nghĩa là sức khỏe và an toàn thường được giải quyết từ đầu của công việc.

cốp pha trượt

Các cân nhắc                                                      

Ván khuôn này là kinh tế hơn cho các tòa nhà cao bảy tầng.

Ít linh hoạt thay đổi một lần đổ bê tông liên tục đã bắt đầu lập kế hoạch do đó mở rộng và chi tiết đặc biệt là cần thiết.

Thiết lập tốc độ của bê tông đã được liên tục theo dõi để đảm bảo rằng nó phù hợp với tốc độ mà tại đó các hình thức được nâng lên.

Các cấu trúc được sử dụng cốp pha trượt nên có kích thước đáng kể trong cả hai trục chính để đảm bảo sự ổn định của hệ thống.

- Nguồn: Tháo dỡ công trình An Định-