1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Bê tông bọt và bê tông khí chưng áp

bê tông bọtBê tông bọt và bê tông chưng áp là hai vật liệu khác biệt rõ rệt mà rất thường bị nhầm lẫn với nhau. Bài viết này sẽ tập trung vào lý do tại sao hai sản phẩm, mặc dù bề ngoài tương tự như nhau nhưng trong thực tế, hai công nghệ hoàn toàn khác nhau. Nhà thầu phá dỡ An Định sẽ tập trung phân tích những khía cạnh dễ nhận biết nhất để phân loại 2 vật liệu này.

Bê tông chưng áp, còn được gọi bằng tên viết tắt AAC được phát minh ở châu Âu trong những năm 1920 để phục vụ nhu cầu của ngành công nghiệp xây dựng sau chiến tranh. Một vật liệu xây dựng nhẹ, đúc sẵn mà có thể được sản xuất trên quy mô lớn đã chứng tỏ là giải pháp lý tưởng cho công nghiệp xây dựng. Các tài liệu nghiên cứu cho thấy AAC tạo một cấu trúc chịu tải tốt, cách nhiệt và chịu lửa tốt hơn vật liệu thường.

bê tông chưng áp

AAC thường bao gồm vôi thạch anh, cát hoặc xi măng, nước và không khí. Sự khác biệt giữa bê tông thường và AAC là kích thước tổng hợp không vượt quá 2,0 mm. Điều đó có nghĩa là sỏi không được sử dụng sản xuất.Bê tông bọt thường là bột nhôm được sử dụng với số lượng thường ít hơn 0,1% khối lượng.

 bê tông chưng áp

Khi pha trộn các nguyên liệu, một số phản ứng hóa học xảy ra. Đầu tiên, bột nhôm phản ứng với canxi clorua và nước. Phản ứng này có kết quả trong sự hình thành của khí hydro đóng vai trò như các đại lý không khí bệ phóng trong hỗn hợp. Khi phản ứng xảy ra, khí đốt nhiều hơn và nhiều hơn nữa được xuất xưởng, gây ra sự pha trộn dần dần tăng khối lượng của nó. Cuối cùng, có thể làm tăng khối lượng của nó lên đến 5 lần tùy thuộc vào số lượng bột nhôm thêm. Giai đoạn này của quá trình sản xuất kết thúc với hydro được thay thế bằng đường hàng không như nó thoát vào khí quyển.

Phản ứng thứ hai diễn ra muộn hơn nhiều vào quá trình này. Sau khi vật liệu là hỗn hợp và đạt khối lượng cuối cùng của nó, nó trở nên cứng và được cắt thành các khối bằng cách sử dụng một sợi dây cắt. Sau đó nó được đặt trong một buồng nồi hấp, nơi phản ứng thứ hai diễn ra. Dưới nhiệt độ và áp suất bên trong buồng canxi hydroxit phản ứng với cát thạch anh để hình thành canxi hydrat silica, đó là một cấu trúc tinh thể cứng cung cấp cường độ cao. Quá trình này có thể mất đến 12 giờ mà áp cao có thể đạt 12 áp suất bar, trong khi nhiệt độ thường đạt đến 180 C. Sau thời gian này, vật liệu đã sẵn sàng để sử dụng trên các công trình.

 bê tông bọt

Các công nghệ liên quan đến việc sản xuất bê tông bọt khác nhau đáng kể từ đó được sử dụng trong sản xuất AAC. Sự giống nhau chỉ trong hai quá trình là những nguyên liệu thô. Trong trường hợp của bê tông bọt, những bao gồm xi măng, nước và một loại đặc biệt của bọt. Thành phần cuối cùng này là bọt.

Loại bọt đặc biệt cần thiết cho việc sản xuất bê tông bọt được làm từ một nước đậm đặc được gọi là chất tạo bọt. Nó thường được trộn với nước ở mức 2,5% đến 5% và cho vào trộn trong máy phát điện bọt. Tỷ lệ mở rộng trung bình bọt khoảng 20:01 là giá trị tối ưu cho ứng dụng này. Bọt có mật độ 50 gram mỗi lít hay 50 kg trên một mét khối. Khi xi măng, nước và bọt được trộn lẫn, kết quả là một hỗn hợp settable.

Ưu điểm chính của bê tông bọt là nó không yêu cầu lớn về thiết bị sản xuất đắt tiền để tạo ra nó nó. Trong thực tế, nó thường được thực hiện trực tiếp tại trang công trình xây dựng bằng cách sử dụng thiết bị tương đối đơn giản, trong khi AAC chỉ có thể được thực hiện tại các cơ sở sản xuất đặc chủng.

- Tháo dỡ công trình -