1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Phá dỡ biệt thự giữa quốc lộ

Phá dỡ biệt thự giữa quốc lộSau một thời gian dài gây sự chú ý của báo giới và chính quyền. Cuối cùng căn biệt thự tiền tỷ nằm trên con đường mới xây tại tỉnh Chiết giang cũng được phá bỏ, tạo mặt bằng cho việc thi công.

Theo báo giới, lý do chính mà gia đình ông bà Luo Baogen không chịu rời đi là tiền bồi thường mà chính quyền Tỉnh quá ít so với mong muốn. Bởi vì số tiền mà ông bà phải bỏ ra để xây căn nhà khang trang này là vào khoảng 600.000 nhân dân tệ, trong khi tiền bồi thường là 220.000 nhân dân tệ.

Phá dỡ biệt thự giữa quốc lộ

 Hình 1: Ông Luo Baogen trình giấy tờ chứng minh

Việc ông bà này luôn khăng khăng nhất quyết không chịu rời đi gây phản cảm cho rất nhiều người. Nó khiến như có một bùng binh án ngữ giữa đường. Nhưng với sức ép mà dư luận và chính quyền quá lớn. Cuối cùng ông bà Luo Baogen cũng đành chịu chấp nhận mức bồi thường 400.000 nhân dân tệ và ra đi để phá dỡ công trình cũ.

Đây cũng là trường hợp ngoại lệ nhưng nó dóng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các nhà lãnh đạo Trung Quốc về những thiếu sót trong việc đền bù và giải phóng mặt bằng. Có quá nhiều sai phạm từ khâu khảo sát, tiếp nhận đến xử lý đền bù cho người dân. Cuối cùng người chịu thiệt thòi nhất vẫn là những người dân cơ cực, họ phải chịu quá nhiều sức ép từ chính quyền trên chính tài sản chính đáng của họ.

Còn nhiều trường hợp bất cập đã và sẽ xảy ra khi chính quyền tiến hành giải phóng và chuẩn bị mặt bằng để chuẩn bị cho các dự án với cái mác "vì lợi ích người dân" nhưng phần lớn lợi ích lại thuộc một nhóm người nhỏ. Nhưng người dân chỉ biết chịu đựng và làm theo, hy vọng trong thời gian tới chính quyền Trung Hoa sẽ có những cải tổ mạnh mẽ để người dân được sống hợp pháp trên chính mãnh đất của họ.

- Nguồn: Phá dỡ biệt thự giữa quốc lộ -